1. Diễn đàn SEO - SEOBEN
    DIỄN ĐÀN SEO TỐT NHẤT VIỆT NAM: Cho phép SEOer đăng tin rao vặt giới thiệu sản phẩm
    NOTE: Nghiêm cấm post bài trùng lặp, nội dung spin vô nghĩa! BQT chấp nhận bài được SPIN kỹ lưỡng
    BQT sẽ rà soát định kỳ: Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị banned và filter domain
    ( Vi phạm đừng oán BQT vô tình )
    Dismiss Notice

Trẻ em nên học tiếng anh ngày nay thế nào tốt

Thảo luận trong 'Rao vặt Miền bắc' bắt đầu bởi binhthai2755, 22/7/16.

  1. binhthai2755 Member

    binhthai2755

    Diễn đàn SEO - Cộng đồng SEOer Việt Nam - SEOBEN - Bạn đang xem bài viết Trẻ em nên học tiếng anh ngày nay thế nào tốt trong mục Rao vặt Miền bắc
    Cách làm bài thi tiếng anh lớp 7 tốt của gia sư tiếng Anh ... by levubaoanh
    Học tiếng hàn tại hà nội đăng ký học ngay hôm nay ... by vothingoc95
    Cách dạy tiếng anh tốt cho học sinh khi bước vào tiểu học ... by levubaoanh

    Kết quả thăm dò tại Anh cho thấy khi cha mẹ giúp trẻ học ngoài giờ trên lớp, kết quả học tập của trẻ đc cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, nếu thầy cô và cha mẹ cùng phối hợp trong việc dạy trẻ thì thời cơ chiến thắng của trẻ là rất cao. học tiếng anh giao tiếp
    Trẻ em học tiếng Anh như thế nào?
    Trẻ nhỏ là những người tiếp thụ ngôn ngữ một bí quyết tự nhiên. Khác với người lớn, các em tiếp nhận ngôn ngữ mà ko nhận thức được rằng mình đang học ngôn ngữ đó. Các em có khả năng bắt chước bí quyết phát âm và tự mình tìm ra các quy tắc.
    Chỉ có những học viên tiếng Anh 1 cách bài phiên bản thông qua những quyển sách ngữ pháp khi đã nhiều tuổi mới cảm thấy việc học nói bằng tiếng Anh thật là khó chứ với trẻ thì ko như vậy.
    Ích lợi của việc xuất phát cho trẻ em học tiếng Anh từ sớm
    Trẻ nhỏ vẫn đang ứng dụng những chiến lược học ngôn ngữ có tính bẩm sinh của riêng các em vào việc tiếp nhận tiếng mẹ đẻ và sẽ sớm nhận thấy rằng các em cũng có thể ứng dụng những chiến lược này vào việc trẻ em học tiếng Anh.
    Trẻ nhỏ có thời gian học ngôn ngữ thông qua những hoạt động giống như trò chơi. Các em học ngôn ngữ thông qua việc nhập cuộc vào hoạt động có sự tham gia của người lớn. thứ nhất các em sẽ tìm ra ý nghĩa của hoạt động đó rồi tìm ra nghĩa của ngôn ngữ mà người lớn sử dụng.
    Những em có thời cơ học 01 ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ khi các em còn nhỏ sẽ sử dụng những chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh tương tự suốt cuộc đời các em khi học thêm những ngôn ngữ khác. Học ngôn ngữ thứ 03, thứ tư hay nhiều hơn thế đơn giản hơn là học ngôn ngữ thứ 02.
    Dường như những trẻ nhỏ tiếp thụ ngôn ngữ 01 cách tự nhiên thay vì học 01 cách có ý thức như cái bí quyết mà những đứa trẻ lớn hơn và người lớn vẫn làm, có khả năng phát âm và cảm thụ ngôn ngữ và văn hoá tốt hơn.
    Khi những đứa trẻ mới chỉ biết nói 01 thứ tiếng đến tuổi dậy thì và có tài năng tự ý thức hơn về phiên bản thân, kỹ năng tiếp nhận ngôn ngữ một phương pháp tự nhiên của các em biến mất và các em cảm thấy ko có phương pháp nào khác là buộc phải học tiếng Anh một phương pháp có ý thức thông qua những chương trình học ngữ pháp. Độ tuổi diễn ra sự thay đổi này tuỳ thuộc rất nhiều vào chừng độ phát triển của từng trẻ cũng như kỳ vọng của xã hội nơi các em sống.
    Các hành trình của hành trình trẻ em học tiếng Anh
    kĩ năng nói thường xuất hiện 01 bí quyết tự nhiên sớm hơn kỹ năng đọc và viết.
    hành trình im lặng
    Có một hành trình gọi là “giai đoạn im lặng” khi trẻ học tiếng mẹ đẻ. Đó là khi các em quan sát, lắng nghe và có thể giao tiếp thông qua những biểu hiện trên khuôn mặt hay cử chỉ trước khi các em bắt đầu nói. Khi trẻ học tiếng Anh, cũng sẽ có một “giai đoạn im lặng” gần giống như thế diễn ra khi mà trẻ có thể giao tiếp và hiểu trước cả khi các em thực sự nói đc 1 từ tiếng Anh nào đó.
    Trong suốt giai đoạn này, cha mẹ không phải bắt trẻ nói chuyện với mình bằng việc bắt các em nhắc lại các từ. Các cuộc hội thoại chỉ nên diễn ra một chiều, tức là cha mẹ nói chuyện để trẻ có cơ hội học tiếng. Khi cha mẹ trò chuyện bằng thứ ngôn ngữ dễ dàng (điều chỉnh theo ngôn ngữ của trẻ) để kích thích việc học ngoại ngữ ở trẻ, các em có thể dùng nhiều chiến lược ngôn ngữ mà các em vẫn sử dụng khi học tiếng mẹ đẻ.
    hành trình xuất phát nói
    Sau một thời gian, tuỳ thuộc vào tần suất các buổi học tiếng Anh mà trẻ
    (thường thì các bé gái tỏ ra nhanh hơn các bé trai) bắt đầu nói những từ dễ dàng (‘con mèo’, ‘ngôi nhà’) hay những cụm từ ngắn trong giao tiếp (‘Cái gì kia?’, ‘Đó là quyển sách của con’, ‘Con không thể’, ‘Đó là cái ô tô’, ‘Đã đến lúc về nhà’) hay những câu mà người lớn không ngờ tới.
    Trẻ đã ghi nhớ các từ và cụm từ đó, bắt chước phương pháp phát âm chúng 01 cách chuẩn xác mà không biết rằng 01 vài trong số chúng bởi vì nhiều từ cấu thành. hành trình này sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa cho tới khi trẻ học đc nhiều từ hơn và dùng chúng như 1 phương pháp nhanh nhất để giao tiếp trước khi các em sẵn sàng tạo nên những cụm từ của riêng các em.
    >> lop tieng anh cho nguoi di lam
    Xây dựng vốn tiếng Anh
    Trẻ dần dần tạo buộc phải các cụm từ riêng bằng việc thêm vào một từ đã được các em ghi nhớ những từ có trong vốn từ vựng của các em hay thay từ trong các cụm từ đã học được (‘Đó là cái ghế của con’, ‘Đã tới lúc chơi’). Trẻ có kỹ năng tạo buộc phải những câu tiếng Anh hoàn chỉnh sớm hay muộn dựa vào số lần các em được tiếp xúc với ngôn ngữ này và chất lượng của những lần tiếp xúc đó.
    Hiểu
    Hiểu đc ngôn ngữ luôn luôn tuyệt hảo hơn cả việc nói được ngôn ngữ đó và tôi và bạn ko cần bình chọn thấp kĩ năng hiểu ngôn ngữ của trẻ vì các em đã quen với việc hiểu đc tiếng mẹ đẻ dựa trên nhiều gợi ý khác nhau trong văn cảnh. Trẻ có thể chưa hiểu hết những gì các em nghe đc ở tiếng mẹ đẻ nhưng mà các em có thể nắm được ý chính – tức là các em hiểu đc 1 vài từ quan trọng và đoán nghĩa của những từ còn lại phụ thuộc vào những gợi ý trong văn cảnh. đc sự khuyến khích của người lớn các em sẽ sớm áp dụng những tài năng hiểu ý chính này vào việc hiểu được các từ ngữ trong tiếng Anh.
    Bực bội
    Sau khi đã vượt qua cảm giác xa lạ lúc đầu của những bài học tiếng Anh, một số trẻ nhất là các bé trai trở thành bực bội vì các em chẳng thể diễn đạt đc suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. một số trẻ khác thì muốn nhanh lẹ có thể nói đc bằng tiếng Anh như khi các em học tiếng mẹ đẻ. tôi và bạn có thể giúp trẻ vượt qua cảm giác bực dọc này bằng việc dạy cho các em những thứ như ‘Con có thể đếm được tới 12 bằng tiếng Anh’ hay những câu thơ đơn giản đc tạo bắt buộc từ những cụm từ có sẵn.
    Mắc lỗi
    tôi và bạn ko nên nói với trẻ rằng các em vừa mắc lỗi vì trẻ sẽ cụt hứng nếu tôi và các bạn sửa lỗi cho trẻ. Mắc lỗi là 1 phần của hành trình phát xuất hiện những quy tắc ngữ pháp trong tiếng Anh hoặc có thể chỉ là các em mắc một lỗi phát âm nào đó mà thôi. Chẳng hạn, ‘I goed’ sẽ sớm đc sửa thành ‘went’ nếu trẻ nghe người lớn nhắc lại ‘yes, you went’, hay khi người lớn nghe thấy trẻ nói ‘zee bus’ và họ sẽ nhắc lại là ‘the bus’. Cũng giống như học tiếng mẹ đẻ, 1 khi trẻ có cơ hội nghe người lớn nhắc lại cho đúng những từ mà các em đọc sai, lúc nào đó các em sẽ tự sửa lỗi sai của mình.
    Những khác biệt về giới tính
    Não của các bé trai phát triển khác với não của các bé gái và điều này ảnh hưởng đến việc học và sử dụng ngôn ngữ của các em. đôi khi trong những lớp học có cả bé trai lẫn bé gái, các bé trai thường bị lép vế trước các bé gái về tài năng dùng ngôn ngữ bẩm sinh. Để các bé trai có thể phát huy kỹ năng của mình, tôi và các bạn bắt buộc dạy các em theo cách khác với các bé gái và cũng không bắt buộc so sánh thành tích của các em với các bé gái.
    Môi trường học ngôn ngữ
    Việc học tiếng Anh sẽ phát triển thành khó khăn hơn với trẻ nhỏ nếu tôi và bạn không có bí quyết dạy thích hợp kèm theo sự ủng hộ của cha mẹ thông qua kỹ thuật sử dụng ngôn ngữ đơn giản (điều chỉnh theo ngôn ngữ của trẻ).
    Các hoạt động học nên gắn với các hoạt động hấp dẫn hàng ngày thân thuộc với trẻ như đọc chung 01 quyển truyện tranh bằng tiếng Anh, đọc 1 câu thơ bằng tiếng Anh hay ăn quà “theo kiểu Anh”.
    Khi trẻ tham gia vào các hoạt động học, người lớn nên tường thuật tại chỗ những gì đang diễn ra và nói chuyện với trẻ bằng thứ ngôn ngữ đơn giản thích hợp với trẻ.
    Các bài học tiếng Anh phải thú vị và tập trung vào những định nghĩa mà trẻ đã hiểu trong tiếng mẹ đẻ. Theo đó trẻ không buộc phải học 02 thứ cùng 01 lúc, một khái niệm mới và 1 ngôn ngữ mới, mà chỉ đơn giản là học tiếng Anh để nói về những thứ gì đó quen thuộc với trẻ.
    Học đọc
    Những trẻ đã có thể đọc đc bằng tiếng mẹ đẻ rồi thì thường sẽ muốn học đọc bằng tiếng Anh. Các em đã biết bí quyết giải mã các từ trong tiếng mẹ đẻ để hiểu nghĩa các từ đó trong văn cảnh và nếu ko đc ai giúp thì có thể sẽ tự vận dụng những tài năng giải mã từ trong tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh và cuối cùng là đọc văn phiên bản tiếng Anh bằng giọng điệu của tiếng mẹ đẻ.
    Trước khi trẻ có thể giải mã đc tiếng Anh, các em buộc phải biết đc tên và bí quyết phát âm của 26 ký tự trong bảng chữ cái tiếng Anh. Vì tiếng Anh có 26 chữ cái nhưng bình quân lại có đến 44 âm (theo tiếng Anh chuẩn) nên tốt hơn là chúng ta bắt buộc đợi cho đến khi trẻ có nhiều hồ sơ hơn trong việc dùng và đọc bằng tiếng Anh mới dạy cho các em những âm còn lại.
    Sự ủng hộ của cha mẹ
    Trẻ cần có cảm giác rằng các em đang hiện đại. Các em buộc phải liên tục đc khuyến khích và khen ngợi khi các em đạt kết quả tốt vì bất kỳ 01 chiến thắng nào cũng sẽ là động lực thúc đẩy trẻ. Cha mẹ giữ địa điểm cần thiết trong việc khích lệ và giúp đỡ trẻ trong việc học, thậm chí ngay cả khi họ chỉ nắm được những kiến thức tiếng Anh chủ yếu và cũng đang học cùng với trẻ.
    Đọc thêm: Lớp luyện viết tiếng anh tại đây
     

Chia sẻ trang này